Đăk Glong chú trọng công tác y tế công cộng

Thứ tư - 15/11/2017 23:02
Đăk Glong chú trọng công tác y tế công cộng
 
Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh ta có nhiều dịch bệnh xảy ra và diễn biến khá phức tạp. Mặc dù tình hình dịch bệnh hầu hết đã được kiểm soát và không có dịch lớn xảy ra nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch. Thời gian vừa qua, Trung tâm y tế huyện Đăk Glong đã chỉ đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh và các Trạm y tế tăng cường công tác vệ sinh môi trường nhằm hạn chế các yếu tố gây bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, nhiều hoạt động y tế công cộng khác cũng được Trung tâm tăng cường triển khai.


Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. Mặc dù là huyện có số ca mắc sốt xuất huyết thấp so với cả tỉnh nhưng Trung tâm y tế huyện xác định nguy cơ lây lan và bùng phát dịch là rất lớn do dân cư thường xuyên đi lại giữa Đăk Glong với các huyện khác. Ngay trong năm 2015, sốt xuất huyết có sự bùng phát mạnh ở Đăk Glong nên các yếu tố dịch tễ nguy hiểm vẫn còn. Bên cạnh công tác kiểm soát dịch bệnh thì một trong những việc làm quan trọng nhằm hạn chế dịch bệnh từ ban đầu là công tác vệ sinh môi trường. Theo đó, Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm đã tổ chức 3 đợt kiểm tra và phát động tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu trọng điểm (chợ, bãi rác, bến xe...) nhằm triệt phá bọ gậy, lăng quăng, khai thông cống rãnh, xử lý rác thải đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Trung tâm cũng đã triển khai được 2 đợt kiểm tra, giám sát lấy mẫu nước công trình cấp nước tập trung cho gần 500 người gửi Trung tâm y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm.
Đối với công tác y tế trường học, Trung tâm đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện về công tác chăm lo sức khỏe cho học sinh, đặc biệt là sức khỏe vị thành niên. Nhiều buổi truyền thông, phổ biến kiến thức về phòng chống một số bệnh học đường (giun sán, tật khúc xạ, tai nạn thương tích...) và sức khỏe sinh sản vị thành niên đã được tổ chức tại các trường học trên địa bàn huyện. Trung tâm cũng đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh học đường tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Tất cả học sinh tại các trường học đều được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe định kỳ.
Trong thời gian vừa qua, công tác đảm bảo vệ sinh lao động đôi khi còn chưa được quan tâm đúng mức. Chính vì vậy, người dân chưa có cái nhìn đúng mức về tại nạn lao động, vệ sinh lao động... Nhằm tăng cường các kiến thức về y tế lao động cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động, Trung tâm đã tổ chức 1 lớp tập huấn cho khoảng 30 người các các kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động. Ngoài ra Trung tâm cũng đã tổ chức được 1 đợt kiểm tra vệ sinh lao động tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.
Công tác phòng chống tai nạn thương tích cho người dân trên địa bàn huyện cũng được Trung tâm tăng cường triển khai. Trung tâm đã tổ chức được 1 đợt kiểm tra, giám sát công tác phòng chống tai nạn thương tích tại tất cả các Trạm y tế. Trung tâm cũng chủ động phối hợp với các Trạm y tế khảo sát được 2.300 hộ gia đình về  tình hình tai nạn thương tích tại địa phương cũng như về kiến thức phòng chống tai nạn thương tích. Qua đó cho thấy, hầu hết người dân đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích. Tuy nhiên, một số hộ còn khá chủ quan như thiếu sự quản lý thời gian của các em học sinh cấp I, II. Đặc biệt là tình trạng đuối nước ở trẻ thường gặp vào các dịp nghỉ hè. Trung tâm đã tăng cường truyền thông về tai nạn thương tích ở trẻ và chỉ đạo đội ngũ nhân viên y tế thôn, bon tăng cường truyền thông trực tiếp về nội dung này cho các hộ gia đình.
Nhờ chủ động thực hiện tốt công tác y tế công cộng, thời gian qua, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm hoặc tai nạn đáng tiếc. Đây là một trong những công tác quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Trung tâm y tế huyện Đăk Glong.

Tác giả: Trần Hoàng (TTYT Đăk Glong)

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Thời gian đăng: 30/12/2020

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

Thời gian đăng: 20/10/2020

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

Thời gian đăng: 17/12/2020

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụn

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụng Thùng xông hơi chân bằng máy

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng xông hơi chân

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 09 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

163/BC-TTYT

Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 04/07/2019

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 3385/BYT-KH-TC

Số 3385/BYT-KH-TC về việc thanh toán chi phí KBCB BHYT theo giá dịch vụ y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Số 09/2019/TT-BYT

Số 09/2019/TT-BYT Thông tư hướng dẫn thẩm định điều kiện ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, chuyển thực hiện dịch vụ cận lâm sàng và một số trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay680
  • Tháng hiện tại56,135
  • Tổng lượt truy cập1,104,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây