“BÁC SĨ THU HÚT BỆNH NHÂN ĐẾN - ĐIỀU DƯỠNG LÀ NGƯỜI GIỮ BỆNH NHÂN Ở LẠI”

Thứ hai - 07/05/2018 03:19
“BÁC SĨ THU HÚT BỆNH NHÂN ĐẾN - ĐIỀU DƯỠNG LÀ NGƯỜI GIỮ BỆNH NHÂN Ở LẠI”
“BÁC SĨ THU HÚT BỆNH NHÂN ĐẾN - ĐIỀU DƯỠNG LÀ NGƯỜI GIỮ BỆNH NHÂN Ở LẠI”
Đi qua bất kỳ Bệnh viện nào, Tôi cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn dựa vào chính những vấn đề khó khăn mà Anh Em đồng nghiệp liệt kê ra để cải tiến mối quan hệ, cách làm việc, phối hợp giữa điều dưỡng - bác sĩ. Rất nhiều cải tiến có thể làm được ngay và gần như không tốn kém chi phí: 
- Chuẩn hoá quy trình khám bệnh nhân mới vào khoa
- Chuẩn hoá quy trình khám bệnh nhân nội trú mỗi ngày 
- Cải tiến quy trình an toàn phẫu thuật thủ thuật 
- Chuẩn hoá quy trình An toàn với y lệnh qua lời nói - điện thoại 
- Cải tiến hoạt động cung cấp thông tin - hướng dẫn giáo dục sức khoẻ cho người bệnh thân nhân. 
...........
Còn rất nhiều hoạt động cải tiến nữa. Một số bệnh viện làm các đề án cải tiến chất lượng để hướng đến hình ảnh Bác sĩ - Điều dưỡng là “cặp đôi hoàn hảo” trong mắt bệnh nhân/thân nhân, Anh Em có thể tham khảo trên www.qpsolutions.vn
Hôm qua Chị Phuong Huynh có chia sẻ bài viết về 10 kỹ năng cần thiết của người Điều Dưỡng, được Anh Em ủng hộ rất nhiều ( http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/…/dieu-duong-truong… ). Thật sự là thời gian gần đây, điều dưỡng ở các Bệnh viện đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động QLCL - ATNB. Nhưng một điều cốt lõi nữa rất cần thay đổi là chính người đồng nghiệp Bác sĩ hiểu điều này. Làm sao để đội ngũ Bác sĩ hiểu: Điều dưỡng chính là người giúp Bệnh nhân của mình an toàn - hài lòng thông qua việc thực hiện đúng - đủ y lệnh của bác sĩ và ân cần chăm sóc người bệnh, kịp thời phát hiện những dấu hiệu trở nặng của bệnh nhân để báo cho bác sĩ, đôi khi cứu bác sĩ những bàn thua trông thấy nữa..!!Từ đó Bác sĩ sẽ đưa ra những cách thức cải tiến hoặc tối thiểu là ủng hộ - tham gia các hoạt động cải tiến mà các đồng nghiệp đề xuất. Chắc chắn chất lượng dịch vụ y tế trong nhìn nhận của khách hàng sẽ tốt hơn.
Mong lắm lắm không còn trường hợp Bác sĩ la rầy điều dưỡng trước mặt bệnh nhân mà sẽ có cách thức góp ý, hỗ trợ điều dưỡng làm tốt hơn một cách khéo léo. Tập huấn giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế nên lồng ghép/ nhắc nhở nội dung này.
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Thời gian đăng: 30/12/2020

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

Thời gian đăng: 20/10/2020

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

Thời gian đăng: 17/12/2020

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụn

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụng Thùng xông hơi chân bằng máy

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng xông hơi chân

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 09 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

163/BC-TTYT

Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 04/07/2019

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 3385/BYT-KH-TC

Số 3385/BYT-KH-TC về việc thanh toán chi phí KBCB BHYT theo giá dịch vụ y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Số 09/2019/TT-BYT

Số 09/2019/TT-BYT Thông tư hướng dẫn thẩm định điều kiện ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, chuyển thực hiện dịch vụ cận lâm sàng và một số trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Thống kê
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,735
  • Tháng hiện tại58,029
  • Tổng lượt truy cập1,106,821
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây