Gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết tại Đăk Glong

Thứ tư - 15/11/2017 22:55
Gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết tại Đăk Glong
Đến thời điểm hiện nay, trong khi các địa phương khác trên địa bàn tỉnh số bệnh nhân sốt xuất huyết giảm thì tại huyện Đăk Glong tình hình bệnh đang bùng phát và có chiều hướng gia tăng. Hiện nay, ngành Y tế huyện Đăk Glong đang tập trung nguồn lực triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh.



Trong hơn 2 tháng qua, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đăk Glong đang có chiều hướng gia tăng. Theo bác sỹ Đoàn Văn Đông, Phó trưởng Khoa Kiểm soát dịch bệnh – HIV, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glong, tính đến ngày 14/10, toàn huyện ghi nhận 102trường hợp mắc sốt xuất huyết. Chỉ trong gần 2 tháng, số bệnh nhân đã tăng hơn 60 ca đồng thời số địa bàn có ca bệnh xuất hiện cũng tăng theo. Hiện toàn huyện ghi nhận 4 ổ dịch nhỏ và 07/07 xã trên địa bàn huyện Đăk Glong đều có người mắc bệnh sốt xuất huyết. Trong đó, các xã Quảng Khê, Đăk Ha và Quảng Sơn là các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết chiếm tỷ lệ cao. Riêng xã Quảng Khê, số bệnh nhân mắc bệnh chiếm trên 40% tổng số ca mắc toàn huyện.
Lý giải tình trạng gia tăng bệnh nhân sốt xuất huyết, bác sỹ Đông cho rằng do thời tiết bước vào mùa mưa, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Bên cạnh đó, những ổ dịch cũ của năm trước vẫn chứa đựng nhiều mầm bệnh. Khi có điều kiện thuận lợi bệnh sẽ bùng phát và lây lan mạnh trong cộng đồng. Điển hình là các xã Quảng Sơn, Quảng Khê đều là ổ dịch của năm 2015.
Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết gia tăng, ngành Y tế huyện Đăk Glong đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh. Tính đến nay, Trung tâm Y tế huyện Đăk Glong đã tiến hành 2 đợt phun hóa chất tại các xã, thôn trọng điểm sốt xuất huyết; tổ chức 12 đợt truyền thông, phát thanh lưu động trên toàn địa bàn huyện. Cán bộ của Trung tâm đã trực tiếp xuống tận địa bàn, kết hợp với y tế xã, thôn tiến hành họp dân nhằm phổ biến tình hình, kêu gọi bà con thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh. Hàng tuần, đơn vị kết hợp với trạm Y tế và chính quyền các xã tổ chức dọn vệ sinh làm sạch môi trường, diệt lăng quăng bọ gậy, thu gom các vật dụng ứ đọng nước nhằm loại trừ nơi sinh sản của muỗi. Trung tâm phối hợp với UBND xã ký cam kết với hộ gia đình, quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.
Thông qua công tác tuyên truyền của ngành Y tế và chính quyền địa phương, người dân đã ý thức hơn trong việc phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết. Ông KBar, xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong cho biết, gia đình ông đã thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, phát quang các bụi rậm quanh nhà, không sử dụng các vật dụng chứa nước để lâu ngày. Hàng ngày ông đều nhắc nhở mọi người trong gia đình ngủ màn cả ban ngày lẫn ban đêm. Ông cũng cho biết, có nhiều cán bộ đã đến nhà nhắc nhở, hướng dẫn gia đình phòng chống sốt xuất huyết. Nhờ có cán bộ hướng dẫn và những thông báo trên loa đài, ông nắm rất rõ các biện pháp phòng bệnh để gia đình không bị sốt xuất huyết.
Để ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết đang gia tăng trong cộng đồng như hiện nay, ngành Y tế huyện Đăk Glong đã và đang tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh. Tuy nhiên, để công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết đạt hiệu quả cao, bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền địa phương và các ngành chức năng thì cần có sự chủ động hơn nữa từ phía người dân và cộng đồng. Ông K’Khiêm, phó GĐ Trung tâm Y tế huyện Đăk Glong dự báo, trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, khí hậu ẩm thấp cùng với bối cảnh chung toàn địa bàn, thời gian tới bệnh sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì vậy, người dân cần chủ động phát hiện bệnh và nhanh chóng đến khám tại các cơ sở Y tế để được chẩn đoán và điều trị. Trung tâm đã phối hợp với Bệnh viện huyện, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện nhằm tiếp nhận và điều trị tốt cho số bệnh nhân nhập viện.

Tác giả: Hồ Long

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Lịch trực Dịp tết Dương lịch năm 2021

Thời gian đăng: 30/12/2020

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

thông báo về DMKT thực hiện tại TTYT Đắk Glong

Thời gian đăng: 20/10/2020

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

THÔNG BÁO VIỆC NHẬN ĐẶT LỊCH KHÁM QUA ĐIỆN THOẠI

Thời gian đăng: 17/12/2020

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụn

Số 223/QĐ-TTYT Quyết định V/v sử dụng Thùng xông hơi chân bằng máy

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng

Số 82/TB-TTYT Thông báo V/v Sử dụng xông hơi chân

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 297/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 09 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

163/BC-TTYT

Báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 04/07/2019

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đán

Số 163/BC-TTYT Báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá công tác cải tiến chất lượng 06 tháng đầu năm 2019

Thời gian đăng: 30/09/2019

Số 3385/BYT-KH-TC

Số 3385/BYT-KH-TC về việc thanh toán chi phí KBCB BHYT theo giá dịch vụ y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Số 09/2019/TT-BYT

Số 09/2019/TT-BYT Thông tư hướng dẫn thẩm định điều kiện ký hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu, chuyển thực hiện dịch vụ cận lâm sàng và một số trường hợp thanh toán trực tiếp chi phí trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian đăng: 05/07/2019

Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay4,218
  • Tháng hiện tại61,408
  • Tổng lượt truy cập1,110,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây