TẬP HUẤN GIAO TIẾP ỨNG XỬ
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH “ĐỔI MỚI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH”
Nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đồng thời trao đổi, quán triệt những nội dung liên quan đến chuyên môn, công tác KCB.…. tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong. Trưởng Phòng HC-KT: CN. Nguyễn Văn Tuyền giới thiệu chương trình buổi tập huấn
Ngày 26/11/2020, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đã tổ chức tập huấn quy tắc giao tiếp, ứng xử, thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh” theo quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế, thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế do Ths.Bs Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế và BS.CKI. Nguyễn Đức Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế trao đổi với toàn thể cán bộ viên chức.Toàn cảnh lớp tập huấn
Đến tham dự lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử có sự tham gia đầy đủ của nhân viên, cán bộ, người lao động của Trung tâm và tuyến Trạm Y tế xã. Bs.CKI. Nguyễn Đức Quý, Phó Giám đốc TTYT trao đổi tại lớp tập huấn
Tai buổi tập huấn Bs.CKI. Nguyễn Đức Quý đã nêu ra những điểm vướng mắc, hạn chế trong công tác ghi chép hồ sơ bệnh án, trong công tác khám bệnh, trong công tác thực hiện chuyên môn, trong sự trao đổi của cán bộ và bệnh nhân và người nhà với các ví dụ thực tế, cụ thể để mỗi cán bô y tế tự nhìn thấy mình trong đó và từ đó tự điều chỉnh bản thân. Qua đó BS Nguyễn Đức Quý đã đề ra một số giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế và thiếu sót đã nêu để các cán bộ có thể tự định hướng cho bản thân, tự điều chỉnh thái độ, tinh thần và hiểu được vai trò của bản thân mình đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đối với đơn vị và hình ảnh của ngành y tế.Ths.BS. Huỳnh Thanh Huynh trao đổi tại buổi tập huấn
Phát biểu tại lớp tập huấn, Ths.Bs. Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt trong cơ sở KCB đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân, người nhà người bệnh là những đối tượng nhạy cảm dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản nhiều băn khoăn vì vậy việc giao tiếp ứng xử, trao đổi giải thích của cán bộ y tế rất quan trọng, ảnh hưởng rấ nhiều đến tâm lý của người bệnh và người nhà người bệnh. Cán bộ ở đây không chỉ những người mang áo blu mà bao gồm tất cả những người đang phục vụ tại đơn vị từ bảo vệ, lái xe, hộ lý đến điều dưỡng, KTV, bác sĩ…Tại buổi tập huấn BS. Huỳnh Thanh Huynh đã nêu ra những mặt hiện đang hạn chế trong công tác giao tiếp ứng xử ví dụ như cách trao đổi về chuyên môn giữa các bác sĩ, điều dưỡng với nhau, giữa bác sĩ và điều dưỡng, giữa Lãnh đạo khoa và Lãnh đạo đơn vị và đặc biệt là giữa cán bộ y tế với người bệnh và người nhà người bệnh từ tuyến trạm y tế xác xã đến các khoa hệ dự phòng và hệ điều trị. Từ những trao đổi đó BS Huỳnh Thanh Huynh đã nêu ra những việc phải làm, những bộ phận trước hết phải thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình từ bảo vệ, hộ lý, lái xe đến cán bộ y tế, luôn tự trao dồi bản thân, tự học hỏi, sự trao dồi kiến thức và kỹ năng giao tiếp, để luôn hướng đến giá trị cốt lõi của ngành y, hướng đến đúng tiêu chí khẩu hiệu của đơn vị “Sẻ chia – Tình thương – Trách nhiệm” của đơn vị từ đó xây dựng hình ảnh của một người chiến sĩ áo trắng, một cán bộ y tế tốt đẹp trong lòng người dân, một đơn vị tốt đẹp, luôn hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc hiệu quả cho người bệnh và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.Lớp tập huấn diễn ra với sự tham gia đầy đủ nhiệt tình của cán bộ TTYT
Lớp tập huấn đã diễn ra với không khí sôi nổi, thân mật , hy vọng sau buổi tập huấn này sẽ thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và căn cứ những đề xuất đã được đưa ra mọi nhân viên phải thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo, linh động với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm và luôn ghi nhớ thực hiện khẩu hiệu của đơn vị “Sẻ chia – Tình thương – Trách nhiệm”, vì sức khỏe của nhân dân./.
Bài và ảnh:
Mã Loan